Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Cách lựa chọn máy nén khí tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại máy nén khí, do đó việc lựa chọn cho mình một chiếc máy nén khí phục vụ cho sản xuất cũng là điều rất khó lựa chọn cho các nhà đầu tư.
Cách chọn mua máy nén khí tốt nhất . Máy nén khí cũ đã và đang là một trong những lựa chọn tốt cho người sử dụng với khả năng đáp ứng được nhu cầu về các sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả thấp, góp phần giảm thiểu chi phí sản xuất.
CÁCH CHỌN MUA MÁY NÉN KHÍ
Để có thể chọn mua được một máy nén khí đúng theo nhu cầu, bạn nên theo sáu bước sau:
1. Lựa chọn công suất (điều này khá quan trọng)
Bạn cần phải biết được toàn bộ các dụng cụ sử dụng khí và lưu lượng khí sử dụng của chúng (lít/phút hoặc m3/h). Tổng lưu lượng khí của máy nén khí sẽ là tổng lưu lượng của toàn bộ các dụng cụ cộng thêm 25%
LL Máy nén khí = LL (Dụng cụ 1 + Dụng cụ 2 +....+ Dụng cụ n)x 1.25
2. Lựa chọn nguồn điện (Ứng với nhu cầu)
Kiểm tra xem bạn cần máy nén khí 1 pha hay 3 pha. Nếu bạn sử dụng các dụng cụ đòi hỏi nguồn khí biến động và thời gian chịu tải lớn hơn 5 phút, bạn nên cân nhắc mua máy sử dụng biến tần.
3. Lựa chọn độ ồn của máy:
Chỉ riêng với may nen khi có cấu tạo piston thì máy nào cũng có độ ồn, tùy từng máy mà mức độ ồn khác nhau. Nếu sử dụng máy nén khí trục vít thì độ ổn là rất nhỏ, tuy nhiên giá thành là tương đối cao.
Nếu bạn có một phòng riêng cho máy, bạn có thể lựa chọn máy có độ ồn lớn. Nếu sử dụng máy chung với các thiết bị và gần người lao động, nên lựa chọn loại máy có độ cách âm tốt.
4. Lựa chọn các phụ kiện cho máy nén khí:
Nếu có những yêu cầu về bảo vệ môi trường, cần sử dụng khí khô và sạch, bạn cần có thêm những phụ kiện như bộ lọc và máy sấy khí. Nếu bạn cần chất lượng khí đặc biệt cao như trong ngành thực phẩm hay y tế, bạn nên chọn loại máy không dầu ( Oil-Free air compressor).
5. Chất lượng máy:
Nên chọn mua máy có chất lượng cao, bạn sẽ tiết kiệm được các chi phí sở hữu máy (tiêu thụ điện, chi phí bảo dưỡng, phụ tùng...), giảm thời gian ngừng máy và thiệt hại do dừng máy.
6. Nên chọn các dòng máy có thiết kế thông minh, dễ dàng trong việc vận hành, bảo trì, bảo dưỡng. Ngoài ra cũng cần xem xét đến khả năng cung cấp dịch vụ và phụ tùng chính hãng của nhà cung cấp.
Với công ty TNHH Thương Mại và Công nghiệp Nam Việt ở nhiều khía cạnh thử nghiệm và đưa vào thực tiễn sản xuất trước khi đưa ra thị trường. Chúng tôi nhìn nhận các dòng may nen khi của Jaguar, Jucai...có các piston và trục vít đều sử dụng có độ bền khá cao.
may nen khi, máy nén khí
Bạn chỉ cần thực hiện các thủ thuật sau để máy nén khí của bạn cải thiện hiệu quả năng lượng , tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành trên hệ thống khí nén.
Duy trì hệ thống Máy nén khí thường xuyên:
máy nén khí
Thường xuyên kiểm tra các rò rỉ trong đường ống tất cả, các khớp xương, cống, van, ống linh hoạt, phụ kiện, và các đơn vị bộ lọc và bôi trơn. Ví dụ, một lỗ 6.4mm có thể lãng phí 3.400 $ / năm vào hoạt động một hệ thống máy nén không khí ở 700kPa. Giáo dục nhân viên để tìm ra cho chất thải và rò rỉ, và báo cáo này ngay lập tức.
Cài đặt giờ tự động để tắt máy nén khí của bạn khi không sử dụng.
Áp suất không khí giảm đến mức tối thiểu cần thiết để thực hiện công việc.
Rút ngắn khoảng cách phân phối không khí hoặc nhìn vào may nen khi di chuyển của bạn đến gần hơn nơi khí nén của bạn được sử dụng.
Kiểm tra tất cả các ổ đĩa vành đai căng thẳng thường xuyên trong các máy nén khí đai theo định hướng. Năng lượng tổn thất do căng thẳng không chính xác do căng thẳng quá mức về máy nén khí và vòng bi động cơ là phổ biến.
Chọn mua Máy nén khí phù hợp với nhu cầu:
Chọn kích thước máy nén khí chạy hiệu quả nhất khi nó được chạy ở ’đầy tải.
Đảm bảo rằng máy nén khí của bạn phù hợp nhu cầu của bạn, và không cài đặt một máy nén quá cỡ để đáp ứng nhu cầu dự kiến trong tương lai.
Mua một, thêm máy nén khí có kích thước thích hợp khi cần thiết sau này thường là kinh tế hơn và hiệu quả.
Xem xét các phụ kiện năng lượng hiệu quả để giảm thiểu tổn thất năng lượng trong các hệ thống khí nén như các bộ lọc hiệu quả cao và máy sấy, hoặc chọn một máy nén khí với kết quả đầu ra thay đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét